Madame N : พาไขข้อข้องใจว่าด้วยการเรียน Pole




          สวัสดีค่ะ วันนี้ Madame N จะพาทุกท่านมาไขปัญหา ตอบคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับการเรียน Pole dance ทั้งหลายนะคะ ส่วนคนที่จะมาไขข้อข้องใจให้เราวันนี้ เป็นคุณครูสอน Pole Dance สุดหล่อประจำ rumPuree แต้แด่น นั่นคือ คุณครูพี่นนท์ค่ะ

          คุณครูพี่นนท์คร่ำหวอดในวงการเต้นมานานนับสิบปี และเริ่มเทรนการเต้นโพลอย่างจริงจังมากว่า 5 ปีแล้ว แหมแต่ Madame N เห็นหน้ากับหุ่นล่ำๆของครูพี่นนท์แล้ว แทบนึกได้แค่คำถามเดียวค่า “คุณครูมีแฟนหรือยังคะ” แอร๊ยย Madame N พูดอะไรออกไปเขิลจังค่า มาเข้าเรื่องกันดีกว่า


Madame N คำถามนี้ก็ถามเป็นคำถามยอดฮิตเลยค่า "เห็นเค้าเต้น Pole Danceแล้วอยากเรียนมากเลยค่า แต่ว่าดูยากมากเลยกลัวทำไม่ได้ค่ะ”

คุณครูพี่นนท์ จริงๆแล้วการเรียนโพลไม่ใช่ว่ามาถึงแล้วตีลังกาผาดโผนบนเสาเลยนะครับ เราต้องมีการสอนพื้นฐานก่อน เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเพื่อเป็นการปูพื้นฐานไปสู่ท่ายากขึ้น ดังนั้นไม่กังวลทุกคนเริ่มนับหนึ่งเหมือนกันครับ


Madame N คำถามนี้ก็ถามกันมากค่า “อยากเรียนจังค่ะแต่ น้ำหนักเยอะกลัวปีนเสาไม่ขึ้นค่ะ”

คุณครูพี่นนท์ จริงๆคนตัวใหญ่เต้นได้ อยู่ที่ใจรัก น้ำหนักไม่ใช่ปัญหาอยู่ที่คุณรักการเต้นไหม และคุณรักตัวเองไหม ถ้าคุณรักตัวเองก็ควรหากิจกรรมที่ทำให้ดูดีครับ


Madame N อีกคำถามนะคะพี่นนท์ขา “น้องเป็นคนขี้อายค่า ไม่กล้าเต้นเขิลจังค่ะ”

คุณครูพี่นนท์ อมยิ้มก่อนตอบด้วยเสียงทุ้มนุ่ม “สตูดิโอของเราค่อนข้างจะเป็นส่วนตัว คือถ้าเป็นลูกค้าใหม่หรือคลาสอะไรก็ตามที่ลูกค้าไม่มั่นใจเราก็จะปิดม่าน ไม่ได้เปิดให้ทุกคนได้เห็น หลังจากนั้นเมื่อเรียนไปเรื่อยๆ ทุกคนก็จะมีความกล้ามากขึ้น  เมื่อเราเต้นร่างกายเราดีขึ้น เรามั่นใจในการเต้นของเราว่าดูสวย พร้อมที่จะโชว์ได้หรือว่าเรามีความพร้อมในหลายๆเรื่อง ต่อไปก็หมดปัญหาเรื่องความอายครับ”

Madame N มีคนฝากถามมานะคะคุณครูพี่นนท์ขาว่า “อายุมากแล้วจะเรียนโพลได้ไหมคะ”

คุณครูพี่นนท์ เราเริ่มเรียนเมื่ออายุเท่าไหร่ก็ได้ครับ  อยู่ที่ว่าเราใจรักและอยากดูแลตัวเองหรือเปล่า   ผมว่าการเต้นมีประโยชน์อีกอย่างคือช่วยให้หน้าดูอ่อนเยาว์ เท่าที่ผมสังเกตคนที่อยู่ในวงการเต้นหน้าจะดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริงเมื่อเปรียบเทียบกับคนที่ไม่ได้เต้นเลยเพราะว่าความเครียดของคนที่ไม่ได้เต้นจะเยอะกว่า  ต่างจากคนที่เต้นเพราะเขาจะได้ผ่อนคลายจากการเต้นและออกกำลังกายครับ


คุณครูนนท์ฝากทิ้งท้ายถึงสาวๆที่ยังกังวลว่า “สำหรับใครที่กลัวว่าเวลาขึ้นเสาแล้วจะตก ไม่ต้องกลัวนะครับ หรือถ้ากลัวจริงๆมาลองเรียนกับผมก่อนก็ได้ผมจะช่วยเชฟให้” แหมๆ เห็นกล้ามคุณครูแล้ว Madame N เชื่อค่ะ ^^


0 comments:

Post a Comment

Community Members